Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Thứ ba - 11/03/2014 09:02
Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 07/2014/TT-BTP để rà soát, hướng dẫn đánh giá tác động của Thủ tục hành chính (TTHC). Theo đó:
Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC phải có trách nhiệm đánh giá tác động của TTHC.

Việc đánh giá tác động TTHC được tiến hành trong giai đoạn dự thảo VBPL và phải hoàn thành trước khi gửi cơ quan thẩm định văn bản QPPL.

Cơ quan kiểm soát TTHC phải hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan chủ trì soạn thảo cùng cấp sử dụng biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC.

Trường hợp cần thiết, cơ quan thẩm định văn bản tiến hành đánh giá độc lập, tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện nội dung trong Báo cáo thẩm định.

Ngoài ra, Thông tư còn quy định chi tiết quy trình đánh giá tác động của TTHC như sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ của TTHC.

Thông tư này có hiệu lực từ 15/4/2014.

Nguồn tin: thuvienphapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Nghị định số 96/2017/NĐ-CP

Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp

Lượt xem:645 | lượt tải:40

Thông tư số 14/2017/TT-BLĐTBXH

Thông tư quy định việc xây dựng,thẩm định và ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về đào tạo áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

Lượt xem:1057 | lượt tải:74

Thông tư số 12/2017/TT-BLĐTBXH

Thông tư quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng

Lượt xem:518 | lượt tải:48

Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ

Lượt xem:510 | lượt tải:130

Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg

Quyết định Về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng

Lượt xem:428 | lượt tải:65
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây